วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

Monkey King



                 

             Monkey King







       
                     Monkey King ในตำนาน

                              


            การเล่นช่วงต้นเกมของ Monkey King (Start Game)

Monkey King ในช่วงต้นเกม การไปเลนคนเดียวนั้นจะดีกว่าเพราะได้เลเวลไว ให้เราเน้นไปที่การเก็บเงินจากครีปเป็นหลัก พอมีสกิล Heavenly Vault ที่เลเวล 4 เราก็จะฆ่าศัตรูได้อย่างง่ายดาย ให้ซื้อ Ghost Marchers และ Bottle of Tears มาไว้ คอยเชครูนอย่างสม่ำเสมอ เพราะหากได้ Rune ดีๆ ขึ้นมาเช่น รูน Haste หรือ Double Damage การแก๊งจะประสบผลสำเร็จได้ง่าย ให้เรามองหาฮีโร่ศัตรูที่มีพลังชีวิตน้อยๆ แล้วฆ่ามันให้ไว ด้วยการใช้คอมโบ Heavenly Vault (ครั้งแรก) และกดสกิล Wan Jin Slam แล้วใช้ Heavenley Vault (ครั้งที่สอง) เพื่อผลักศัตรูกลับมาที่สกิล Wan Jin Slam แล้วใช้ Illusive Dash ตามต่อ รับรองว่าในช่วงต้นเกมไม่มีใครทนไหวแน่ๆ สำหรับใครที่ยังกดสกิลไม่คล่อง แนะนำให้ใช้ปุ่ม Shift แล้วกดสกิลต่อกันได้เลย หลังจากใช้คำสั่งแรกเสร็จ จะใช้คำสั่งถัดไปตามที่กดไว้ ไม่ต้องกลัวว่าจะกระโดดวืดแล้ว

        การเล่นช่วงกลางเกมของ Monkey King (Mid Game)

Monkey King ให้เราซื้อ Sol’s Bulwark และเปลี่ยนให้เป็นออร่าลบเกราะ เพราะการทำศัตรูเกราะน้อย จะยิ่งทำให้สกิลของเราแรงขึ้น เนื่องจากสกิล Illusive Dash และ Heavenly Vault นั้นสร้างความเสียหายเป็นกายภาพ และให้ซื้อ Shieldbreaker มาลดเกราะศัตรูอีกแรง ในช่วงนี้ให้เราเดินสายไล่แก๊ง มองหาฮีโร่ศัตรูที่ตัวบางๆ และจัดการไปฆ่า มีการปะทะก็ให้ไปแจม แต่ในการปะทะช่วงนี้เรายังไม่ควรบุกเข้าไปจนสุด ให้ใช้สกิลแล้วถอยห่างออกมาตั้งหลักใหม่ เพราะสกิลของเรานั้นมี Cooldown ไม่นาน และให้เลือกซื้อ Assassin’s Shroud หรือ Null Stone ก็ได้แล้วแต่สถานการณ์

           การเล่นช่วงท้ายเกมของ Monkey King (Late Game)

Monkey King ในช่วงท้ายเกม คอมโบของเรานั้นไม่สามารถฆ่าศัตรูได้ในชุดเดียว ให้เน้นการไปกับทีมเป็นหลัก ตัวเรานั้นสามารถสร้างความปั่นป่วนได้มากในการปะทะ และยังสร้างความเสียหายได้ดีด้วย หากมี Assassin’s Shroud จะทำให้ยิ่งป่วนศัตรูได้มากขึ้นไปอีก ให้เราซื้อไอเทมที่เพิ่มพลังโจมตีอย่าง Wingbow และทำ Sol’s Bulwark ให้เป็น Daemonic Breastplate หรืออาจจะเลือกทำ Assassin’s Shroud ให้กลายเป็น Genjuro ก่อนก็ดี

           การเล่นเป็นทีมของ Monkey King (Team Work)

หน้าที่ของ Monkey King ตลอดทั้งเกม ส่วนใหญ่จะเป็นการไล่แก๊งศัตรู เพราะในช่วงต้นเกมถึงกลางเกม การทำคอมโบสกิลจะสร้างความเสียหายได้รวดเร็วและรุนแรงอย่างมาก ซึ่งการที่ Monkey King เข้าถึงตัวศัตรูในระยะสกิลได้แล้วละก็ โอกาสตายของศัตรูนั้นจะมีมากเลยทีเดียว และเขาจะผันตัวมาเป็น Carry สุดโหดในช่วยท้ายเกม แต่ยังไงการสร้างความเสียหายหลักๆ ก็มาจากสกิลเหมือนเดิม การดันเลนก็สามารถทำได้ดี Monkey King สามารถเป็นตัวเปิดการปะทะได้ด้วย แต่ควรมีเพื่อนคอยตามสนับสนุนอย่างใกล้ชิด

ไอเทมที่ออกได้



ไอเทมเพิ่มความมัน






ผู้เล่นMKโชว์ ?MMR 2000